Vượt qua nỗi cô đơn của tuổi già




Dưới đây là một số cách mà chúng ta có thể thực hành để vượt qua những nỗi cô đơn khi tuổi đã về chiều :
1.      Tham gia vào những hoạt động mà mình yêu thích :
–  Tham gia các tổ chức xã hội như : hội làm vườn, hội người cao tuổi, hội từ thiện,…
–  Thăm bà con họ hàng và bạn bè.
–  Giúp đỡ người khác và tương trợ lẫn nhau trong cộng đồng.
2. Đối phó với những cảm xúc  :
–  Chấp nhận nỗi buồn và kìm nén cơn giận.
–  Tâm sự với những người đồng lứa tuổi và đáng tin cậy.
–  Mỗi ngày tạo cho mình  một điều thú vị nào đó, chẳng hạn : một cuốn sách mà mình yêu thích, một phong cảnh đẹp bên ngoài cửa sổ, hoặc đi mua sắm, đi dạo bộ….
–  Kiên nhẫn với chính mình. Luôn tin tưởng rằng, với thời gian, mọi việc dù có phức tạp, rối ren đến đâu  rồi cũng sẽ được giải quyết ổn thoả đâu vào đấy !
3. Học cách thư giãn :
–  Luôn bình thản.
–  Nghe nhạc du dương, êm dịu.
–  Xem phim ảnh, trò chuyện tán gẫu với bạn.
–  Mỗi ngày đều biết dành một khoảng thời gian để thư giãn.
4. Thói quen giữ gìn sức khoẻ :
–  Khám sức khoẻ định kỳ và luyện tập thể dục đều đặn.
–  Ăn uống điều độ và đầy đủ chất dinh dưỡng.
–  Hiểu biết về một số loại dược phẩm cần thiết để gìn giữ sức khoẻ của mình.
5.      Có óc hài hước :
–  Chia sẻ những câu chuyện vui, hóm hỉnh với người khác.
–  Nụ cười rất tốt cho sức khoẻ của mọi lứa tuổi, đặc biệt là tuổi già, làm giảm huyết áp.
–    Mỗi khi cảm thấy mệt mỏi, chán chường, cố gắng tìm kiếm sự hài hước để gia tăng sức sống cho bản thân mình.
LẠI THẾ LUYỆN