Những bí quyết làm nên cuộc đời bạn



Một cuộc sống thành công và hạnh phúc không phải ngẫu nhiên mà có. Đó là kết quả của việc bạn phân phối thời gian, sức khỏe, suy nghĩ và nỗ lực hết mình cho công việc, để vươn đến những mục đích mà bạn mơ ước trong cuộc sống
Muốn gặt hái thành công và cảm nhận hạnh phúc trong cuộc sống hiện tại, bạn đừng chú ý mãi vào những căng thẳng, thất bại đã qua trong quá khứ ! Ngay bây giờ, bạn hãy mang một tâm trạng thật thoải mái và bắt tay vào công việc nhằm chuẩn bị cho những thành công sắp tới của mình.

Một cuộc đời thành công và hạnh phúc khi bạn biết sử dụng thời gian 7 ngày trong tuần một cách có cân nhắc, sáng tạo và hiệu quả nhất. Những bí quyết ngắn gọn dưới đây sẽ giúp bạn tạo dựng thành công và hạnh phúc cho cuộc đời mình ngay từ ngày hôm nay :
Ngày thứ nhất – Đơn giản hóa mọi việc : Một cuộc sống thành công và hạnh phúc là kết quả của việc bạn biết đơn giản hóa mọi thứ trong cuộc sống của bạn. Nhiều người thường hiểu sai ý nghĩa của từ “đơn giản hóa”. Đơn giản hoá không có nghĩa là bạn lơ là mọi việc hoặc không chú tâm vào công việc của mình. Khi bạn biết đơn giản hóa mọi thứ, bạn sẽ tập trung được nhiều năng lực và thời gian cho công việc, cho những mục đích sống của mình.
Ngày thứ hai – Nỗ lực  không ngừng : Một cuộc sống thành công và hạnh phúc là kết quả của những nỗ lực cao nhất của bạn. Muốn vậy, bản thân bạn phải có một  số điều chỉnh. Điều này có nghĩa là bạn phải xem xét lại coi lâu nay mình sử dụng quỹ thời gian của mình như thế nào, hoặc cách thức mà bạn sử dụng đồng tiền như thế nào? Hoặc lâu nay bạn có đầu tư mọi khả năng, sức lực của mình vào những mục đích sống chính yếu của cuộc đời mình không?
Ngày thứ ba – Thứ tự ưu tiên : Một cuộc sống thành công và hạnh phúc là kết quả của việc sắp xếp mọi công việc một cách rõ ràng, có thứ tự ưu tiên cho từng công việc khác nhau. Bạn rất dễ bị phân tán chú ý do phải lo lắng quá nhiều việc trong một lúc. Thay vì như vậy, bạn nên chú ý đến việc tìm cách  sử dụng thời gian, sức lực, tài lực của mình một cách có hiệu quả nhất. Một khi bạn biết sắp xếp các công việc của mình theo thứ tự ưu tiên, bạn sẽ dễ dàng tập trung vào từng công việc và từng bước giải quyết mọi khó khăn, thách đố trong công việc để bảo đảm đi đến thành công.
Ngày thứ tư – Các quỹ dự phòng : Một cuộc sống thành công và hạnh phúc là kết quả của việc dự phòng trước mọi thứ : dự phòng về thời gian, tiền bạc, sức khoẻ… Với những dự phòng như vậy, bạn sẽ gặt hái được nhiều thành công hơn cả bạn mong muốn : bạn mkhông chỉ kiếm đủ phí sinh hoạt trong 6 tháng, mà có khi còn đủ cho cả năm; bạn không chỉ có được 15 phút thư giãn  thật sự mỗi ngày, mà là một ngày nghỉ ngơi trong một tuần. Các quỹ dự phòng như vậy rất quan trọng, vì nó giúp bạn giảm được nỗi lo lắng thường xuyên, và cho phép bạn đưa ra những quyết định dựa trên cơ sở những gì bạn thực sự mong muốn thay vì những quyết định được đưa ra trên cơ sở những điều đang khiến bạn lo lắng.
Ngày thứ năm – Không vội hưởng thụ : Một cuộc sống thành công và hạnh phúc là một cuộc sống không vội nghĩ đến việc hưởng thụ. Hơn 75% sức mạnh tinh thần của bạn có thể bị trói buộc vào chuyện hưởng thụ khiến bạn hao tổn mọi năng lực và quên đi những mục đích sống cao đẹp của mình. Đối với nhiều người, thái độ “không vội hưởng thụ” có thể là khó chấp nhận được, nhất là khi họ nghĩ rằng mình có thể lựa chọn cách sống tùy theo mình muốn. Nhưng bạn hãy thử nhìn vào một tấm gương một người nào đó mà bạn ngưỡng mộ xbạn! Chắc chắn người đó không phải là một người có thái độ sống vội vàng hưởng thụ. Hãy tìm cách để tập trung những sức mạnh tinh thần của mình cho những việc quan trọng của cuộc đời mình.
Ngày thứ sáu – Tích cực tư duy : Một cuộc sống thành công và hạnh phúc là kết quả của việc bạn biết tích cực tư duy để thích nghi với những gì mà hoàn cảnh sống đbạn lại cho bạn. Lòng tin tưởng tích cực vào bản thân sẽ mang lại cho bạn thành công. Một người năng động, tích cực  là người luôn có những mục tiêu cụ thể và luôn biết tìm kiếm những phương cách để đạt được những mục tiêu đó. Bạn hãy lắng nghe những gì bạn đang tự nói với lòng mình, và điều chỉnh nó theo hướng tích cực nhất.
Ngày thứ bảy – Can đảm khởi sự công việc : Một cuộc sống thành công và hạnh phúc là một cuộc sống biết can đảm khởi sự công việc . Cuộc hành trình hàng ngàn dặm được bắt đầu với những bước đi đơn giản nhất. Không có thời điểm nào thuận lợi nhất để khởi sự cho bằng bạn hãy khởi sự ngay trong ngày hôm nay. Đừng bao giờ chờ đợi được ai khuyến khích, hoặc đợi đến khi con cái mình lớn thêm một chút, hoặc đợi khi thời cơ thuận lợi.. mới bắt đầu bắt tay vào mục đích của mình. Ngay ngày hôm nay, bạn hãy bắt tay vào thực hiện bước đầu tiên để hướng đến những mục đích  sống mà bạn đang khao khát. Những gì bạn làm trong ngày hôm nay sẽ tạo nên những thay đổi kỳ diệu cho cuộc đời bạn trong tương lai.
LẠI THẾ LUYỆN dịch