Bài học tuyệt vời

Niềm vui hồn nhiên của trẻ thơ luôn mang lại cho mỗi chúng ta bài học lớn về thái độ sống lạc quan trong cuộc đời.


Sáng chủ nhật, tôi để cho con được tự do ngủ nướng. Lúc cháu thức dậy, nó vội chạy xuống bếp, giọng trách móc: "Ứ…ừ…ư! Con bắt đền mẹ đấy! Sao hôm nay mẹ không chịu gọi con dậy đi học?". Tôi cười, đáp: "Ô kìa! Con gái của mẹ, con không nhớ hôm nay là ngày chủ nhật à?". 


Nghe tôi nói vậy, con bé mới vào lớp 1 của tôi ngúng nguẩy cái đầu tóc rối bù, rồi nói với tôi: "Hôm nay không đi học, nhưng mẹ vẫn phải chở con đi chơi với bạn Su nhé. Ngày hôm qua, bạn Su hứa sẽ gấp cho con một con chim giấy đấy…".
 
Tôi biết rất rõ về cậu bé Su kể từ lúc cậu bé mới được sinh ra ở bệnh viện nơi tôi làm việc. Nhớ lại khoảng thời gian đó, với cương vị của một bác sĩ trẻ mới ra trường, tôi thực sự lo lắng cho số phận của bé. Cậu bé chỉ có cơ may sống sót 50%. Tình trạng sức khỏe của cậu bé này rất phức tạp. Mẹ cậu bé bị sinh non hơn một tháng. Và ngay sau khi chào đời, cậu bé vừa không đủ cân nặng vừa có những triệu chứng biểu hiện phức tạp liên quan đến tim. Ngay trong tháng đầu tiên của cuộc đời, cậu bé đã phải trải qua phẫu thuật và truyền máu…
 
Những buổi chiều đến trường đón con, nhìn thấy con mình đang chơi chung với cậu bé nơi sân trường rợp bóng cây, tôi thật hạnh phúc khi nghe tiếng cười nắc vẻ của bọn trẻ…
 
Niềm vui hồn nhiên của trẻ thơ luôn mang lại cho mỗi chúng ta bài học lớn về thái độ sống lạc quan trong cuộc đời. Trẻ thơ chẳng bao giờ có những mặc cảm về bệnh tật, không bao giờ trầm trọng hóa vấn đề, không bao giờ tự nghĩ rằng hoàn cảnh của bản thân là bất hạnh. Trái lại, chúng luôn sống vui vẻ, hồn nhiên, chân thật và hạnh phúc… 
 
LẠI THẾ LUYỆN dịch
 (Theo sunnyskyz.com)
Nguồn: http://www.tinmoitruong.vn/cua-so-tam-hon/bai-hoc-tuyet-voi_41_50509_1.html