Khóa đào tạo - Kỹ năng giao tiếp trong công việc

GIỚI THIỆU CHUNG VỀ KHÓA ĐÀO TẠO

Kỹ năng giao tiếp giúp mỗi chúng ta xây dựng các mối quan hệ tốt trong gia đình, ngoài xã hội, làm việc có hiệu quả và sống hạnh phúc hơn.
Trong xu thế hội nhập kinh tế quốc tế hiện nay, kỹ năng giao tiếp tốt chính là chìa khóa để bạn thành công trong công việc và các mối quan hệ. Khóa đào tạo mang lại cho người học kiến thức quan trọng về giao tiếp, đặc biệt là các kỹ năng giao tiếp, ứng xử trong môi trường làm việc.









ĐỀ CƯƠNG CHI TIẾT KHÓA ĐÀO TẠO

Phần 1 – TỔNG QUAN VỀ GIAO TIẾP
-          Tầm quan trọng của giao tiếp trong công việc
-          Giao tiếp, văn hóa, công việc
-          Nhận thức về sự đa dạng văn hóa trong giao tiếp
-          Kênh giao tiếp chính thức
-          Kênh giao tiếp không chính thức
-          Vượt qua những rào cản trong giao tiếp   
-          Một số nghi thức giao tiếp
-          Sự tự tin trong giao tiếp
-          Những khác biệt về giới tính trong phong cách giao tiếp

Phần 2 – KỸ NĂNG GIAO TIẾP
-          Kỹ năng truyền đạt thông tin
-          Kỹ năng lắng nghe chủ động
-          Kỹ năng đặt câu hỏi
-          Kỹ năng hồi đáp
-          Kỹ năng sử dụng phương tiện giao tiếp phi ngôn ngữ
-          Kỹ năng ứng xử và tạo lập các mối quan hệ
-          Kỹ năng giao tiếp qua điện thoại

Phần 3 – KỸ NĂNG VIẾT TRONG CÔNG VIỆC
-          Phong cách viết trong công việc và kinh doanh
-          Cách viết thư, thư điện tử, thư từ giao dịch,…
-          Cách viết các loại báo cáo
-          Cách viết đề xuất

Phần 4 – KỸ NĂNG GIAO TIẾP TRONG LÀM VIỆC NHÓM
-          Sự đa dạng của các thành viên trong nhóm
-          Lãnh đạo nhóm và sự ảnh hưởng
-          Kỹ năng tổ chức cuộc họp
-          Kỹ năng thảo luận nhóm hiệu quả
-          Nhóm giải quyết vấn đề và ra quyết định

Phần 5 – THUYẾT TRÌNH HIỆU QUẢ TRONG CÔNG VIỆC
-          Các bước chuẩn bị thuyết trình
-          Xây dựng cấu trúc nội dung bài thuyết trình
-          Phương tiện trực quan trong thuyết trình
-          Phi ngôn từ trong thuyết trình

ĐỐI TƯỢNG THAM GIA KHÓA ĐÀO TẠO

-       Sinh viên các trường đại học, cao đẳng, cao đẳng nghề, trung cấp nghề…
-       Cán bộ phòng công tác sinh viên, cán bộ Đoàn và Hội sinh viên tại các trường đại học, cao đẳng,…
-       Giảng viên các trường đại học, cao đẳng, cao đẳng nghề, trung cấp nghề…
-       Và mọi người quan tâm đến việc hoàn thiện kỹ năng mềm cho bản thân để thăng tiến nghề nghiệp. 

PHƯƠNG PHÁP ĐÀO TẠO        

- Thảo luận mở                    (Open discussion)
- Nghiên cứu tình huống     (Case study)
- Bài tập tự đánh giá           (Self-assessment)
- Thuyết giảng ngắn            (Mini-lecture)
- Diễn vai                           (Role play)
- Hoạt động trò chơi           (Learning games)

DANH MỤC TÀI LIỆU THAM KHẢO

Tiếng Anh

1.      Ann Marie Sabath, Business Etiquette, Career Press, Inc. 2002.
2.      Colleen McKenna, Powerful Communication Skills, Career Press, Inc. 1998.
3.      Courtland L.Bovee, Business Communication Today, Prentice Hall, 2008.
4.      Jane K. Cleland, Business Writing for Results, McGraw-Hill, 2003.
5.      Leil Lowndes, Conversation Confidence
6.      Ronald B.Alder, Communicating at Work, McGraw-Hill, 2010.
  1. Handbook on Communication Skills

Tiếng Việt

  1. Alan Axeirod, Jim Holtje, 201 cách cư xử với người trái tính, Nguyễn Kim Dân biên dịch, Nxb Phụ nữ, 2004.  
  2. Allan Pease, Thuật  xét người qua điệu bộ, Trần Duy Châu dịch, Nxb Trẻ (tái bản), 1999.
  3. Carol Kinsey Goman, Sức mạnh của ngôn ngữ không lời, First News biên dịch, Nxb TP.HCM, 2009.
  4. Don Gabor, Sức mạnh của ngôn từ, First News biên dịch, Nxb Trẻ, 2009.
  5. Hoàng Anh, Ngô Công Hoàn, Giao tiếp sư phạm, Nxb Giáo dục (tái bản), 2002. 
  6. Vương Trung Hiếu, Xã giao văn minh và lịch sự, Nxb Mũi Cà Mau, 1998.
  7. Julius Fast, Ngôn ngữ của cơ thể, Phạm Anh Tuấn biên dịch, Nxb Trẻ, 2001.
15. Lê Thị Bừng, Tâm lý học ứng xử, Nxb Giáo dục (tái bản), 2002.
16. M. Kay Dupont, Nghệ thuật giao dịch trong kinh doanh, Nguyễn Thị Quỳnh Giao biên dịch, Nxb Đà Nẵng, 1995.
17. Nguyễn Lân, Con người văn minh sống như thế nào, Nxb Thanh Niên (tái  bản), 1993.
18. Nguyễn Văn Lê, Sống đẹp trong các quan hệ xã hội, Nxb Trẻ, 1995.
19. Nguyễn Văn Lê, Giao tế nhân sự: giao tiếp phi ngôn ngữ, Nxb Trẻ, 1996.
20. Nguyễn Văn Lê, Quy tắc giao tiếp xã hội: Giao tiếp bằng ngôn ngữ, Nxb Trẻ, 1997. 
21. Nguyễn Văn Lê, Tạ Văn Doanh, Giao tiếp sư phạm, Nxb Giáo dục, 1997.
22. Hoàng Liên, Học ăn- học nói- học gói- học mở, Nxb Trẻ (tái bản), 2005.  
23. Phong Liễu, Nghệ thuật hài hước, Nhân Văn biên dịch, Nxb Thanh Hóa, 2007.
24. Trần Mênh Mông, Phương pháp huấn luyện cách nói, Nxb Lao Động Xã hội, 2006.
25. Bích Ngọc, Hoa tư tưởng tặng nàng, Nxb Mũi Cà Mau, 2004
26. Nguyễn Bích Nhã – Châu Nhiên Khanh, Ngôn ngữ của loài hoa, Nxb Mỹ Thuật, 2003
27. Robert Bolton, Rèn luyện kỹ năng nghe nói và phương pháp truyền đạt, Duy Thịnh dịch, Nxb Đồng Nai, 1999.
28. Nguyễn Thành Thống, Truyền thông: kỹ năng và phương tiện, Nxb Trẻ, 1996.
29. Bích Trâm – Hồ Thành, Những lời chúc mừng, Nxb Mũi Cà Mau, 1998
30. Hoàng Văn Tuấn, Tài ăn nói của người đàn ông, Nxb Thanh Niên, 1997.
31. Hoàng Xuân Việt, Thuật gây cảm tình, Nxb Mũi Cà Mau (tái bản), 2004.

THÔNG TIN – LIÊN HỆ

Quý doanh nhân, bạn đọc, cá nhân, trường học và các doanh nghiệp có nhu cầu đào tạo các Kỹ năng mềm và Tâm lý học ứng dụng trong kinh doanh cho đội ngũ nhân sự của mình; tổ chức hội thảo, mời diễn thuyết, hoặc muốn nhận bảng báo giá ưu đãi và thông tin chi tiết về các chương trình, các chuyên đề.... xin vui lòng liên hệ cùng chúng tôi để được hướng dẫn cụ thể:

Doanh nhân, Diễn giả Lại Thế Luyện - chuyên gia đào tạo Kỹ năng mềm cho các doanh nghiệp tại VN 
Giám đốc Đào tạo & Phát triển nhân lực - Công ty TNHH Tư vấn & Đào tạo HIỆU QUẢ  
Tác giả Bộ sách & Bộ chương trình đào tạo Kỹ năng mềm

VP1:   66/39 Bùi Trọng Nghĩa, P.Trảng Dài, Tp.Biên Hoà, Đồng Nai
VP2 :   254/8 Dương Đình Hội, P.Tăng Nhơn Phú B, Thủ Đức, Tp. Hồ Chí Minh
                
Mobile:         0971 045 965 (A.Tuấn - trợ lý) hoặc 0908 852 803 (A.Tráng - tổ chức lớp)

Twitter:        http://twitter.com/theluyen 



-       Kỹ năng đàm phán
     
      Nét nổi bật trong các nội dung các chương trình đào tạo này là tính hệ thống, bài bản, hướng đến các chuẩn mực quốc tế, cập nhật thường xuyên nhằm mang lại hiệu quả thiết thực và chất lượng đào tạo tốt nhất cho các doanh nghiệp. Sau khóa học, người học có thể vận dụng thành công vào thực tế công việc tại từng doanh nghiệp.

CÁC CHƯƠNG TRÌNH ĐÀO TẠO ĐẶC THÙ

-       Tâm lý ứng xử học đường  
-       Giáo dục Giá trị sống cho thế hệ trẻ