Kỹ năng làm việc đồng đội

Tác giả:  Lại Thế Luyện
ISBN: 978-604-58-0286-1
Trọng lượng: 120 gr
Số trang: 143 trang
Khổ: 13x19 cm


Giới thiệu về nội dung
                                                                                                                     Một cây làm chẳng nên non
 Ba cây chụm lại nên hòn núi cao
Ca dao

 Quý độc giả thân mến!

Trong những năm gần đây, hẳn bạn cũng thường nghe nói rất nhiều đến các thuật ngữ “làm việc đồng đội”, “xây dựng tinh thần đồng đội”, hoặc các thuật ngữ tương ứng của tiếng Anh như “team building”, “teamwork skills”,… Ngày nay, khái niệm “làm việc đồng đội” ngày càng trở nên phổ biến và được sử dụng nhiều ở các công ty, tổ chức. Trên thực tế, có thể rất nhiều người chúng ta nghe nói đến kỹ năng làm việc đồng đội, nhưng không phải ai cũng được trang bị những hiểu biết cơ bản về làm việc đồng đội, tại sao phải làm việc đồng đội và nhất là làm thế nào để nâng cao tinh thần làm việc đồng đội, xây dựng những đội làm việc hiệu quả trong các doanh nghiệp?
Nếu bạn là nhân viên đang làm việc cho một công ty nào đó, chắc chắn bạn sẽ quan tâm: Làm việc theo đồng đội là gì? Và tại sao phải làm việc đồng đội? Bạn có mong muốn trở thành một thành viên của đội làm việc hiệu quả hay không? Làm thế nào để từng thành viên có thể phối hợp một cách hiệu quả với các thành viên khác trong việc thực hiện các nhiệm vụ công việc được phân công?... Có thể nói, kỹ năng làm việc đồng đội là một trong những kỹ năng cần thiết giúp bạn làm việc và giao tiếp một cách có hiệu quả trong môi trường kinh doanh ngày nay. Có thể bạn vẫn sẽ là một nhân viên xuất sắc – nếu xét trong phạm vi nhỏ hẹp của công việc hằng ngày mà lâu nay bạn vẫn làm! Nhưng bạn sẽ không thể nào làm nên những thành quả lớn lao đáng mơ ước – nếu bạn chưa biết đến kỹ năng làm việc đồng đội. 
Đặc biệt, nếu bạn hiện đang là một sinh viên, việc sớm làm quen với kỹ năng làm việc đồng đội là sự chuẩn bị vô cùng quan trọng cho công việc và nghề nghiệp sau này của bạn. Ngay từ bây giờ, bạn cần sớm làm quen với các kỹ năng làm việc đồng đội ngay trong môi trường học tập của bạn. Nhìn chung, các nhà tuyển dụng ngày nay sẽ đánh giá rất cao những ứng viên nào có kỹ năng làm việc đồng đội – đặc biệt là khi bạn có dự định làm việc ở các vị trí quản lý cấp trung hoặc cấp cao tại các công ty hay tập đoàn kinh tế lớn… Càng thành thạo về kỹ năng làm việc đồng đội, thì bạn càng tối đa hóa cơ hội việc làm cho bản thân. Có thể nói, kỹ năng làm việc đồng đội là một trong những kỹ năng quan trọng nhất của người lao động trong thế kỷ này. Chính vì vậy, các bạn sinh viên cần sớm trang bị cho bản thân kỹ năng vô cùng cần thiết này để sẵn sàng gia nhập vào thị trường lao động.
*

Cuốn sách mà bạn đang cầm trên tay đây nói đến kỹ năng làm việc đồng đội. Nhìn chung, làm việc đồng đội là một kỹ năng cần thiết để mỗi chúng ta có thể làm tốt công việc của mình trong đội. Qua cuốn sách này, chúng ta sẽ hiểu được:

- Đồng đội là gì?
- Các giai đoạn phát triển của một đội.
- Những ích lợi của làm việc đồng đội.
- Các đặc điểm của một đội làm việc hiệu quả.
- Làm thế nào để trở thành một thành viên tích cực của đội.
- Tầm quan trọng của mục tiêu và tầm nhìn đối với đồng đội.
- Các giá trị cốt lõi của một đội.
- Ảnh hưởng của môi trường làm việc đối với tinh thần đồng đội.
- Biết cách giải quyết các xung đột trong một đội.
- Biết tôn trọng sự khác biệt và chấp nhận người khác.
- Tự tin, chủ động khi làm việc đồng đội.
- Biết phát huy tư duy sáng tạo trong làm việc đồng đội.
- Đóng góp một cách có hiệu quả đối với các nỗ lực chung của đội…

Đó là những vấn đề hết sức căn bản mà chúng ta cùng đặt ra và thử tìm câu trả lời trong sách. Cuốn sách không chỉ giúp bạn gia tăng hiệu quả làm việc cá nhân, mà thông qua đó, bạn còn có thể đóng góp vào việc gia tăng hiệu quả công việc cho tổ chức, doanh nghiệp nơi bạn làm việc.
Hy vọng cuốn sách này sẽ góp phần nâng cao kỹ năng làm việc đồng đội, đồng thời thúc đẩy tinh thần làm việc đồng đội trong đội ngũ nhân sự của các doanh nghiệp. Dù doanh nghiệp của bạn đang hoạt động trong lĩnh vực nào, bất kể quy mô hoạt động ra sao, chúng ta hãy cùng nhau đọc cuốn sách này để khám phá giá trị và sức mạnh của tinh thần làm việc đồng đội. Chắc chắn các doanh nghiệp sẽ gia tăng năng suất lao động, tiếp tục đạt được những thành tích xuất sắc hơn nữa trong hoạt động sản xuất – kinh doanh của mình. Đó cũng là mục tiêu của tác giả khi viết tác phẩm tâm huyết này gửi đến tay bạn!

Mục lục

LỜI TỰA

Chương I – TẦM QUAN TRỌNG CỦA LÀM VIỆC ĐỒNG ĐỘI
           
1-     Làm việc đồng đội là gì?
2-     Ích lợi của làm việc đồng đội
3-     Các giai đoạn phát triển của một đội
4-     Xây dựng tinh thần làm việc đồng đội

Chương II – MỤC TIÊU – GIÁ TRỊ CỐT LÕI – TẦM NHÌN CỦA ĐỘI

            1- Mục tiêu của một đội
            2- Các giá trị cốt lõi của đội
            3- Tầm nhìn của một đội
            4- Chuẩn mực của đội

Chương III – ĐỂ ĐỒNG ĐỘI LÀM VIỆC HIỆU QUẢ 

1-     Nguyên nhân đội làm việc không hiệu quả
2-     Những phẩm chất và kỹ năng của các thành viên trong đội
3-     Những phẩm chất và kỹ năng của người lãnh đạo đội
4-     Các đặc điểm của một đội làm việc hiệu quả

Chương IV – GIẢI QUYẾT XUNG ĐỘT TRONG ĐỘI

            1- Những nguyên nhân làm nảy sinh xung đột
            2- Nhìn nhận thế nào về xung đột?
            3- Kỹ năng giải quyết xung đột

Chương V – CÁC BUỔI HỌP ĐỘI LÀM VIỆC

1-     Để các buổi họp trở nên hiệu quả
2-     Đồng đội cùng sáng tạo ý tưởng

Chương VI – NHU CẦU ĐÀO TẠO KỸ NĂNG LÀM VIỆC ĐỒNG ĐỘI

1-     Tính hiệu quả trong đào tạo
2-     Học qua trải nghiệm
3-     Thay đổi bắt đầu từ chính ta

THAY LỜI KẾT 

PHỤ LỤC: GIỚI THIỆU BỘ SÁCH KỸ NĂNG SỐNG & LÀM VIỆC

Quý bạn đọc có thể đặt mua sách online
để được giao sách tận nhà
hoặc mua sách trực tiếp tại các nhà sách trên toàn quốc