Kỹ năng thích ứng với môi trường làm việc


GIỚI THIỆU CHUNG VỀ KHÓA ĐÀO TẠO

            Một trong những yếu tố góp phần tạo nên thành công trong sự nghiệp là làm việc trong một tổ chức mà trong đó phong cách làm việc của bạn phù hợp với văn hóa của tổ chức. Thách thức lớn nhất mà nhiều người lao động ngày nay đang gặp phải, đó là họ không thích ứng kịp với những thay đổi của môi trường nơi họ làm việc. Kỹ năng thích ứng với sự thay đổi sẽ trang bị cho bạn những chiến lược cần thiết để giao tiếp hiệu quả, tăng năng suất làm việc, biết cân bằng giữa nhu cầu của cá nhân mình với những nhu cầu của công việc… đáp ứng được những kỳ vọng của công ty dành cho bạn. Việc chưa được trang bị kỹ năng này có thể  ảnh hưởng tiêu cực đến cơ hội việc làm cũng như sự thăng tiến của bạn!
Khóa đào tạo sử dụng các phương pháp đào tạo hiện đại, kết hợp với các yếu tố hỗ trợ như: phim, hình ảnh, câu chuyện, minh họa, kết hợp với làm việc nhóm, trao đổi trực tiếp tại lớp, thông qua các case study, role play, game,… giúp người học lĩnh hội thật nhanh và vận dụng được ngay những điều bổ ích đã học vào thực tế môi trường làm việc của mình.
Đào tạo mang tính chất tư vấn (training as consulting) và hướng dẫn cho từng người học, để họ có thể ứng dụng và giải quyết được các vấn đề thực tế trong công việc và cuộc sống thực tế.

kỹ năng cứng kỹ năng cứng và kỹ năng mềm kỹ năng mềm và kỹ năng cứng kỹ năng cứng cần thiết cho sinh viên các kỹ năng cứng những kỹ năng cứng cần thiết kỹ năng cứng và mềm kỹ năng cứng kỹ năng mềm các kỹ năng mềm cần thiết cho sinh viên những kỹ năng mềm cần thiết cho sinh viên kỹ năng mềm cần thiết cho sinh viên một số kỹ năng mềm cần thiết cho sinh viên kỹ năng mềm cần thiết cho cuộc sống kỹ năng mềm cần thiết cho công việc những kỹ năng mềm cần thiết cho công việc giáo trình kỹ năng mềm kỹ năng mềm giao tiếp kỹ năng mềm trong giao tiếp học kỹ năng mềm trong giao tiếp kỹ năng mềm giao tiếp hiệu quả giao trinh ky nang mem các kỹ năng mềm trong cuộc sống kỹ năng mềm trong cuộc sống kỹ năng sống và kỹ năng mềm kỹ năng sống cho sinh viên những kỹ năng mềm trong cuộc sống kỹ năng mềm và kỹ năng sống các kỹ năng mềm cần thiết trong cuộc sống những kỹ năng mềm cần thiết trong cuộc sống lớp học kỹ năng mềm lớp kỹ năng mềm các lớp học kỹ năng mềm lớp dạy kỹ năng mềm lớp đào tạo kỹ năng mềm lop hoc ky nang mem các khóa học kỹ năng mềm các khóa học kỹ năng mềm cho sinh viên các khoá học kỹ năng mềm các khóa học kỹ năng mềm cho trẻ khóa học các kỹ năng mềm trung tâm đào tạo kỹ năng mềm trung tâm kỹ năng mềm các trung tâm đào tạo kỹ năng mềm trung tâm đào tạo kỹ năng mềm cho sinh viên trung tam dao tao ky nang mem học kỹ năng mềm online các khóa học kỹ năng mềm online khóa học kỹ năng mềm online khóa học online kỹ năng mềm kỹ năng mềm online trung tâm dạy kỹ năng mềm dạy kỹ năng mềm dạy kỹ năng mềm cho sinh viên trường dạy kỹ năng mềm day ky nang mem khóa học kỹ năng mềm khoá học kỹ năng mềm khoa hoc ky nang mem khóa học kỹ năng mềm cho người đi làm những khóa học kỹ năng mềm học kỹ năng mềm tự học kỹ năng mềm cách học kỹ năng mềm hoc ky nang mem đăng ký học kỹ năng mềm các kỹ năng mềm tổng hợp các kỹ năng mềm cac ky nang mem các kỹ năng mềm cơ bản các kỹ năng mềm thiết yếu học các kỹ năng mềm kỹ năng mềm tvu 36 kỹ năng mềm ky nang mem ky nang mem tvu đăng ký kỹ năng mềm tvu những kỹ năng mềm cách rèn luyện kỹ năng mềm phát triển kỹ năng mềm rèn luyện kỹ năng mềm 31 kỹ năng mềm 25 kỹ năng mềm 10 kỹ năng mềm một số kỹ năng mềm 30 kỹ năng mềm 8 kỹ năng mềm thiết yếu ky năng mềm kỹ năng mềm 2 7 kỹ năng mềm kỹ năng mềm quản lý thời gian kỹ năng mềm là j thuyết trình về kỹ năng mềm khóa kỹ năng mềm kỹ năng mềm là những kỹ năng gì thuyết trình kỹ năng mềm kỹ năng mềm phát triển bản thân sơ đồ tư duy kỹ năng mềm kỹ năng mềm cơ bản 6 kỹ năng mềm ky nang mềm những kỹ năng mềm cơ bản 5 kỹ năng mềm 32 kỹ năng mềm luyện kỹ năng mềm 50 kỹ năng mềm kỹ năng mềm thiết yếu kỹ nang mem kỹ năng mềm cho người đi làm ky năng mem các kỹ năng mềm cần thiết những kỹ năng mềm cần thiết kỹ năng mềm cần thiết những kỹ năng mềm cần học các kỹ năng mềm cần thiết trong công việc các kỹ năng mềm cần học một số kỹ năng mềm cần thiết kỹ năng mềm cho sinh viên khóa học kỹ năng mềm cho sinh viên nghiên cứu kỹ năng mềm của sinh viên rèn luyện kỹ năng mềm cho sinh viên kỹ năng mềm sinh viên kỹ năng mềm của sinh viên đào tạo kỹ năng mềm cho sinh viên phát triển kỹ năng mềm cho sinh viên các kỹ năng mềm cho sinh viên kỹ năng mềm trong công việc các kỹ năng mềm trong công việc các kỹ năng mềm trong tiếng anh kỹ năng mềm trong kinh doanh kỹ năng mềm quan trọng các kỹ năng mềm quan trọng các kỹ năng mềm trong kinh doanh kỹ năng mềm trong bán hàng đào tạo kỹ năng mềm đào tạo kỹ năng mềm cho nhân viên đào tạo kỹ năng mềm cho doanh nghiệp khóa đào tạo kỹ năng mềm công ty đào tạo kỹ năng mềm dao tao ky nang mem trường đào tạo kỹ năng mềm các công ty đào tạo kỹ năng mềm các khoá đào tạo kỹ năng mềm cho nhân viên      đào tạo kỹ năng mềm uy tín đào tạo kỹ năng mềm cho đội ngũ nhân viên đào tạo kỹ năng mềm cho đội ngũ quản lý đào tạo kỹ năng mềm cho cán bộ quản lý  đào tạo kỹ năng mềm giá cả phải chăng đào tạo kỹ năng mềm giá cả hợp lý  đào tạo kỹ năng mềm tiết kiệm chi phí  nhân viên giỏi, sếp nhàn giải quyết xung đột trong công ty đào tạo kỹ năng mềm cho doanh nghiệp trên toàn quốc  đào tao kỹ năng mềm tại hà nội đào tạo kỹ năng mềm tại tp.hcm đào tạo kỹ năng mềm tại sài gòn đào tạo kỹ năng mềm tại đà nẵng  đào tạo kỹ năng mềm tại cần thơ đào tạo kỹ năng mềm tại cà mau  đào tạo kỹ năng mềm tại huế  đào tạo kỹ năng mềm tại hải phòng  đào tạo kỹ năng mềm tại lào cai đào tạo kỹ năng mềm tại phú thọ đào tạo kỹ năng mềm tại hải dương  đào tạo kỹ năng mềm tại quy nhơn đào tạo kỹ năng mềm tại bắc ninh đào tạo kỹ năng mềm tại buôn ma thuột  đào tao kỹ năng mềm tại đà lạt đào tạo kỹ năng mềm tại đồng tháp đào tạo kỹ năng mềm tại gia lai  đào tạo kỹ năng mềm tại vũng tàu  đào tạo kỹ năng mềm tại bình dương đào tạo kỹ năng mềm tại đồng nai  đào tạo kỹ năng mềm tại long an đào tạo kỹ năng mềm tại phú thọ  tại sao nhân viên thiếu nhiệt tình  nguyên nhân làm ăn thua  lỗ  cách quản trị doanh nghiệp hiệu quả  đào tạo kỹ năng mềm hiệu quả   tại sao kinh doanh thất bại cách đạt doanh sô  đào tạo kỹ năng mềm giá tốt      kynangmem lai-the-luyen.jpg tac-gia-ai-the-luyen.jpg tac-pham-lai-the-luyen.jpg nha-văn-lai-the-luyen.jpg hoc-gia-lai-the-luyen.jpg dien-gia-lai-the-luyen.jpg ts. Lai-the-luyen.jpg ky-nang-mem.jpg dao-tao-doanh-nghiep.jpg dich-vu-dao-tao-ky-nang-mem-uy-tin-chat-luong.jpg giao-luu-ky-nang-mem-sinh-vien.jpg chuyen-gia-lai-the-luyen.jpg thay-lai-the-luyen.jpg sach-song-dep.jpg nghe-thuat-song.jpg hat-giong-tam-hon.jpg sach-Hat-giong-tam-hon.jpg  lại thế luyện tác giả lại thế luyện dịch giả lại thế luyện nhà văn lại thế luyện học giả lại thế luyện  tiến sĩ lại thế luyện ts. Lại thế luyện kỹ năng mềm thầy lại thế luyện chuyên gia lại thế luyện diễn giả lại thế luyện tác giả lại thế luyện dịch vụ đào tạo kỹ năng mềm uy tín chất lượng  tâm lý ứng dụng trong quản trị kinh doanh    tien-si-quan-tri-kinhdoanh.jpg lai-the-luyen.jpg tac-gia-lai-the-luyen.jpg tac-pham-lai-the-luyen.jpg nha-văn-lai-the-luyen.jpg hoc-gia-lai-the-luyen.jpg dien-gia-lai-the-luyen.jpg ts. Lai-the-luyen.jpg du-lich-lai-the-luyen.jpg song-dep.jpg trai-nghiem-laitheluyen.jpg nhà văn lại thế luyện học giả lại thế luyện

MỤC TIÊU CỦA KHÓA ĐÀO TẠO

Khóa đào tạo đem lại cho người học các kỹ năng cần thiết để thích ứng với những thay đổi, thể hiện ở chỗ:
- Bạn có thể thích ứng được với những tình huống mới và những thử thách mới trong công việc không?
- Bạn có sẵn sàng đón nhận sự thay đổi không?
- Có khả năng làm việc độc lập/ hoặc làm việc đồng đội với tư cách là thành viên của một nhóm.
- Có khả năng đảm nhận nhiều nhiệm vụ công việc/ hoặc tham gia nhiều dự án cùng một lúc hay không?
- Đầu óc bạn có rộng mở với những ý tưởng mới hay không?
- Bạn có tư duy đổi mới, biết đề xuất những giải pháp, cách thức khác nhau để hoàn tất công việc hay không?
- Chấp nhận những thay đổi và biết tận dụng những thay đổi đó để đem lại cơ hội phát triển.
- Bạn có biết đón nhận những thông tin phản hồi và học hỏi từ những thiếu sót, lỗi lầm của mình hay không? 
- Bạn có kỹ năng ứng phó với sự thay đổi, có kỹ năng ra quyết định ngay cả trong trường hợp chưa chắc chắn kết quả sẽ như thế nào hay không?
-          Xác định những thay đổi không thể tránh khỏi trong nghề nghiệp và cuộc sống.
-          Xác định một loạt chiến lược tích cực để ứng phó với sự thay đổi.
-          Biết sử dụng các chiến lược ứng phó thích hợp đối với từng tình huống thực tế.
-          Xây dựng một kế hoạch để quản lý sự thay đổi trong đời mình. Bản kế hoạch vừa phải đáp ứng được các giá trị sống của cá nhân, vừa thích ứng được với những thay đổi của công việc và cuộc sống.

NỘI DUNG CHƯƠNG TRÌNH ĐÀO TẠO

Phần 1 – Tầm quan trọng của Kỹ năng thích ứng với sự thay đổi
-       Nhận thức được sự thay đổi
-       Kiên trì đối mặt với khó khăn
-       Cân bằng giữa công việc và cuộc sống cá nhân

Phần 2 – Thích nghi với tổ chức
-       Các quy tắc ứng xử chính thức và phi chính thức trong tổ chức
-       Cách xử sự và nghi thức xã giao trong công việc
-       Thích nghi với văn hóa của tổ chức
-       Tạo lập các mối quan hệ tốt đẹp trong công việc
-       Chiến thuật để trở thành thành viên hiệu quả trong nhóm

Phần 3 – Giao tiếp với mọi người
-       Kênh giao tiếp chính thức và giao tiếp không chính thức
-       Vượt qua các rào cản giao tiếp
-       Rào cản giao tiếp đa văn hóa
-       Những khác biệt về giới tính trong phong cách giao tiếp
-       Những hình thức giao tiếp phi ngôn ngữ trong công việc
-       Những khác biệt về văn hóa trong giao tiếp phi ngôn ngữ
-       Cải thiện kỹ năng lắng nghe
-       Kỹ năng giao tiếp qua điện thoại và hộp thư thoại

Phần 4 – Tăng hiệu quả làm việc   
-       Sự khác biệt cá nhân về thói quen làm việc và quản lý thời gian
-       Phát triển thái độ và giá trị đúng đắn
-       Phát triển kỹ năng và phương pháp quản lý thời gian hiệu quả
-       Ứng phó với tật trì hoãn
-       Khắc phục những yếu tố gây lãng phí thời gian

ĐỐI TƯỢNG THAM GIA KHÓA ĐÀO TẠO

-       Sinh viên các trường đại học, cao đẳng, cao đẳng nghề, trung cấp nghề…
-       Cán bộ phòng công tác sinh viên, cán bộ Đoàn và Hội sinh viên tại các trường đại học, cao đẳng,…
-       Giảng viên các trường đại học, cao đẳng, cao đẳng nghề, trung cấp nghề…
-       Cán bộ quản lý các phòng ban, bộ phận, đơn vị trong doanh nghiệp.
-       Đội ngũ nhân sự thuộc mọi loại hình doanh nghiệp.
-       Và mọi người quan tâm đến việc hoàn thiện kỹ năng mềm cho bản thân để thăng tiến nghề nghiệp. 

PHƯƠNG PHÁP ĐÀO TẠO        

- Thảo luận mở                    (Open discussion)
- Nghiên cứu tình huống     (Case study)
- Bài tập tự đánh giá           (Self-assessment)
- Thuyết giảng ngắn            (Mini-lecture)
- Diễn vai                            (Role play)
- Hoạt động trò chơi           (Learning games)

THÔNG TIN - LIÊN HỆ

Diễn giả LẠI THẾ LUYỆN – Chuyên gia Đào tạo Kỹ năng mềm cho các doanh nghiệp
Giám đốc đào tạo - Công ty TNHH Tư vấn & Đào tạo HIỆU QUẢ  
Tác giả Bộ sách & Bộ chương trình đào tạo Kỹ năng mềm

VP1:   66/39 Bùi Trọng Nghĩa, P.Trảng Dài, Tp.Biên Hoà, Đồng Nai
VP2 :   254/8 Dương Đình Hội, P.Tăng Nhơn Phú B, Thủ Đức, Tp. Hồ Chí Minh

Website:             http://tuvanhieuqua.vn 
Blog:                http://laitheluyen.blogspot.com
Email:              laitheluyen@gmail.com
Mobile:            0971 045 965 (A.Tuấn – trợ lý) hoặc 0908 852 803 (A.Tráng – tổ chức lớp)


-        Mong Quý doanh nghiệp, khách hàng liên hệ cùng chúng tôi nếu có gì chưa rõ trong đề cương này!
-       Rất hân hạnh được phục vụ Quý khách hàng trong những khóa đào tạo Kỹ năng mềm với chất lượng khác biệt và hiệu quả!

TÀI LIỆU THAM KHẢO CHÍNH 



TÀI LIỆU THAM KHẢO THÊM 

1.      David H.Maister, Bản sắc văn hóa doanh nghiệp, Lưu Văn Hy dịch, NXB Thống Kê, 2005. 
2.      Mộc Quế, 9 kỹ năng xây dựng văn hóa doanh nghiệp, NXB Lao Động, 2012.
3.      Edgar H.Schein, The Corporate Culture Survival Guide, Jossey-Bass, San Francisco, 1999.
4.      Dương Quốc Thắng, Xây dựng văn hóa doanh nghiệp với triết lý phương Đông, NXB Đại học Thái Nguyên, 2010. 
5.      George Wright, The Psychology of Why Organization can be Slow to Adapt and Change, Journal of General Management, No.4, Summer 2014.